จดหมายข่าวประจำเดือนกุมภาพันธ์



  จดหมายข่าวประจำเดือน  กุมภาพันธ์  ..2558

                    

           วิทยาลัยบัณฑิตเอเชียขอแสดงความยินดีกับ อาจารย์ตวงพร  อานันทศิริเกียรติ  คณบดีคณะนิติศาสตร์  ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการสรรหากรรมการปฏิรูปกฎหมาย  ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย  เรื่องคณะกรรมการสรรหากรรมการปฏิรูปกฎหมาย  ประกาศ ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558เนื่องด้วยพระราชบัญญัติคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย พ.ศ.2553 มาตรา 20  บัญญัติให้มีคณะกรรมการสรรหากรรมการปฏิรูปกฎหมายจำนวน  12  คน   แบ่งเป็นผู้แทนคณาจารย์ประจำซึ่งสอนในสาขาวิชานิติศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษา  และมีการสอนระดับปริญญาในสาขานิติศาสตร์ของรัฐและของเอกชน  นับเป็นความภาคภูมิใจของนักศึกษาคณะนิติศาสตร์  และบุคลากรในวิทยาลัยฯ เป็นอย่างยิ่ง

 

            กิจกรรมการแข่งขันกีฬาสีภายใน  ซึ่งจัดขึ้นในวันที่  13-15  กุมภาพันธ์  นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมแห่งความภาคภูมิใจของชาวบัณฑิตเอเซีย  เนื่องจากนักศึกษาแต่ละสาขาได้ทุ่มเทแรงกายและใจอย่างเต็มที่ในการแข่งขันกีฬาและการแสดงเชียร์  ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า  คณะสีเขียวได้รับรางวัลชนะเลิศกองเชียร์  คณะสีม่วงได้รับรางวัลชนะเลิศสแตนด์เชียร์  คณะสีชมพูได้รับรางวัลชนะเลิศลีดเดอร์มือ  และคณะสีม่วงได้รับรางวัลชนะเลิศลีดเดอร์แดนซ์  

 

           นอกจากนี้ยังมีการประกวด  CAS  Freshy  Boy  and  Girl  ในวันเดียวกันนี้   ด้วยแนวคิดการแต่งกายในชุดกีฬาหลากหลายประเภท  เพื่อสื่อถึงพิธีการแข่งขันกีฬาสี  และการมีสุขภาพที่ดี  มีน้ำใจนักกีฬา  ผลการแข่งขันปรากฏว่านักศึกษาจากคณะพยาบาลศาสตร์  นายอดิศร  ภูผาคุณ  ได้รับรางวัลชนะเลิศ  Freshy  Boy  และ นางสาวพรรณธิดา  อิทนาม  จากคณะบริหารธุรกิจ  สาขาการจัดการทั่วไป  ได้รับรางวัลชนะเลิศ  Freshy  Girl       

 

            สำนักงานกองทุนตั้งตัวได้  วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย  ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพผู้ผลิต  ผู้ประกอบการ OTOP  ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ  ต่อเนื่องมาจากเดือนที่แล้ว  ในรอบนี้ได้เพิ่มความเข้มข้นขึ้นโดยการให้ผู้ประกอบการแต่ละท่านได้นำเสนอแผนทางธุรกิจด้วยตนเองต่อหน้าคณะกรรมการ  คุณณัฐพงศ์  ซาตา  ผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จังหวัดขอนแก่น  ได้ให้เกียรติมาแบ่งปันความรู้  และแนะนำแนวทางการจัดทำแผนธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ  เป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการแต่ละท่านเป็นรอบสุดท้าย  ก่อนการแข่งขันการประกวดแผนธุรกิจ OTOP จริง  วันที่  6  มีนาคม  พ.ศ.ง2558  ณ  องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
















วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง