โครงการประกวดภาพวาด ภาพถ่าย ยิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท



 

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดโครงการประกวดภาพวาด ภาพถ่าย ยิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท ฉลองวาระครบรอบ 80 ปี บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เชิญชวนประชาชนทั่วไปและนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศร่วมส่งผลงานสะท้อนความคิดของตนเองอย่างเปิดกว้าง ภายใต้หัวข้อ ''มองสิงห์ สร้างศิลป์'' พร้อมดึงผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านภาพถ่ายและภาพวาดร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ''ปีนี้เป็นปีที่ 80 แล้วที่เราได้อยู่เคียงข้างสังคมไทย ความผูกพันที่เกิดขึ้นรวมทั้งความไว้วางใจที่เราได้รับจากผู้บริโภคถือเป็นสิ่งมีค่าของบริษัทฯ ในโอกาสสำคัญเช่นนี้จึงอยากเก็บรวบรวมภาพของความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อสะท้อนมุมมองของสังคมที่มีต่อบริษัทฯ ในรูปแบบของงานศิลปะทั้งภาพถ่ายและภาพวาด ภายใต้ห้วข้อ ''มองสิงห์ สร้างศิลป์'' ซึ่งเป็นหัวข้อที่เปิดกว้างมากๆ เพื่อให้อิสระในการสร้างงานศิลปะที่สามารถสะท้อนมุมมองของทุกท่านได้อย่างเต็มที่ และก็เป็นที่น่ายินดีที่โครงการนี้ได้รับเกียรติจากท่านอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิหลายๆ ท่านเข้าร่วมเป็นกรรมการตัดสิน อาทิ อ.ถวัลย์ ดัชนี, อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, อ.ประหยัด พงษ์ดำ, คุณวรนันท์ ชัชวาลทิพากร, คุณอนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง เพื่อร่วมกันคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุด


คุณอนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง ศิลปินนักถ่ายภาพผู้เคยได้รับรางวัลโกลด์ จากการประกวดโฆษณานานาชาติ คานส์ ไลออนส์ หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินสาขาภาพถ่าย กล่าวในฐานะตัวแทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการประกวดภาพถ่ายและภาพวาดในโครงการ ''มองสิงห์ สร้างศิลป์'' ว่า ''ส่วนสำคัญของการจัดการประกวดภาพถ่ายและภาพวาดครั้งนี้อยู่ที่การกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในศิลปะทั้ง 2 แขนงนี้ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนเองสร้างผลงานขึ้นมา แล้วก็เปิดโอกาสให้พวกเขาได้นำผลงานมาแสดงให้ทุกคนได้ชื่นชมภาพความผูกพันร่วมกัน สำหรับผู้เป็นศิลปิน เรื่องการได้รับรางวัลนั้นอาจจะไม่สำคัญเท่ากับความสุขในการสร้างสรรค์ผลงานออกมาจนแล้วเสร็จ เพราะอย่างนั้นอยากจะเชิญชวนผู้ที่สนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลปินรุ่นใหม่ได้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดและได้ใช้เวทีนี้อย่างเต็มที่ในการสร้างผลงานและประสบการณ์ให้กับตัวเอง''


โดยคณะกรรมการตัดสินล้วนเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ โดยในสาขาภาพวาด ได้แก่ อ.ถวัลย์ ดัชนี, อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, อ.ประหยัด พงษ์ดำ, อ.ปรีชา เถาทอง, อ.อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ, อ.เดชา วราชุน, อ.สุธี คุณาวิชยานนท์, อ.พิษณุ ศุภนิมิตร, อ.ปกรณ์ กล่อมเกลี้ยง และ คุณธวัชชัย สมคง

 

ส่วนสาขาภาพถ่าย ได้แก่ คุณวรนันท์  ชัชวาลทิพากร, คุณอนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง, คุณทวีชัย เจาวัฒนา, คุณนภดล โชตะศิริ, คุณญาญวิทย์ กุญแจทองม, คุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, คุณชวาลย์ คูร์พิพัฒน์ และ คุณนพดล อาชาสันติสุข

 

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลพร้อมส่งผลงานเข้าประกวด ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูล บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด  เลขที่ 1003 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. 10300 ได้ที่โทร. 0-2242-4499 ตั้งแต่วันที่ 19-23 สิงหาคม 2556  ตัดสินผลงานรอบแรกในวันที่ 27-28 สิงหาคม 2556  ประกาศผลรางวัลในวันที่ 25 ตุลาคม 2556

 

เพิ่มเติม...>>>
















วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง