โครงการส่งกำลังใจสู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้และจังหวัดที่อาณาเขตติดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน



 

โครงการส่งกำลังใจสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และจังหวัดที่อาณาเขตติดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน


ลักษณะโครงการ

โครงการต่อเนื่อง

ประเภทโครงการ

             การสร้างความรักสามัคคีและสร้างจิตสำนึกที่ดีต่อคนในสังคม

ผู้รับผิดชอบโครงการ

               คณะนิติศาสตร์  วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 

หลักการและเหตุผล

เนื่องด้วยคณะนิติศาสตร์  วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย  เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปฎิบัติภารกิจของข้าราชการทหารและตำรวจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจังหวัดที่มีอาณาเขตติดกับชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน อันได้แก่  จังหวัดยะลา  ปัตตานี  นราธิวาส  สุรินทร์  ศรีสะเกษ อุบลราชธานี บุรีรัมย์ สระแก้ว จันทบุรี ตราด เลย อุบลราชธานี หนองคาย นครพนมและมุกดาหาร ผู้ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เสียสละ  และรักชาติยิ่งชีพ  อีกทั้งช่วยรักษาความมั่นคงและความสงบสุขของประเทศชาติด้วยความทุ่มเท  เพื่อยุติความไม่สงบในเขตพื้นที่ภาคใต้ซึ่งขัดแย้งในปัจจัยด้านต่างๆทั้งด้านความคิด  การดำเนินชีวิต  ภาษา  ศาสนาและวัฒนธรรม  จากเหตุผลดังกล่าวมานี้  ทางคณะนิติศาสตร์จึงได้จัดทำโครงการ “ส่งกำลังใจสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และจังหวัดที่มีอาณาเขตติดกับชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน”โดยการส่ง ส.ค.ส. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ไปยังข้าราชการทหารและตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ การจัดทำโครงการดังกล่าวยังช่วยส่งเสริม พัฒนา  และขัดเกลาจิตใจของนักศึกษาให้มีความรู้สึกเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่  รักและหวงแหนแผ่นดินไทยมากยิ่งขึ้น  เนื่องจากในสถานการณ์ปัจจุบัน  เกิดความเปลี่ยนแปลงต่างๆมากมายไม่ว่า  เศรษฐกิจ  สังคม  และการเมืองซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนและประเทศชาติ  ภายใต้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมให้กับผู้เรียนเพื่อให้สอดคล้องกับการเรียนรู้  คณะจึงได้การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวขึ้น 

วัตถุประสงค์

1.      เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกและเป็นการขัดเกลาจิตใจของนักศึกษาให้มี  คุณธรรม  จริยธรรม  นอกเหนือจากจริยธรรมของนักกฎหมาย

2.      เพื่อเป็นการขัดเกลาจิตใจของนักศึกษาให้เกิดความรู้สึกเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นในสังคม 

     เกิดความรู้สึกรักและหวงแหนประเทศชาติและแผ่นดิน 

3.      เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ทหารและตำรวจผู้กล้าหาญและเสียสละสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักศึกษา  คณาจารย์  และเจ้าหน้าที่ของคณะนิติศาสตร์

 

กลุ่มเป้าหมายและจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ

1.      นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ทุกชั้นปี               จำนวน  210 คน

2.  อาจารย์และบุคลากรวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย           จำนวน    40 คน

                  รวม (ผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น)             จำนวน  250 คน

 

ขอรับบริจาค สคส. จากอาจารย์และนักศึกษาทุกคณะสาขาวิชา นะครับขอให้นำส่งก่อนวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ โดยกรอกข้อความในสคส.อวยพรข้าราชการทหารตำรวจ แต่ไม่ต้องจ่าหน้าซองนะครับทุกท่านสามารถส่งได้ที่คณะนิติศาสตร์

 





โพสโดย อัครเดช กิ่งหลักเมือง
12/7/2012 5:41:15 PM

เว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้อง











วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง