อนุโมทนาและขอขอบคุณสามเณร อบของที่ได้รับจากการเดินบิณฑบาตรในโครงการบวชฟรีมีกุศล



ขออนุโมทนาและขอขอบคุณสามเณร รวมถึงผู้มีจิตกุศลทุกท่านมอบของที่ได้รับจากการเดินบิณฑบาตรในโครงการบวชฟรีมีกุศล ระหว่างวันที่ 14-19 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา  โดยอธิการบดีและคณะได้นำไปให้กำลังใจน้องๆ นักเรียนโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดและมูลนิธิช่วยเหลือเด็กบ้านลูกร้ก  เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา  โดยมีข้าวของเครื่องใช้ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม และนม มากมายถึง 60 ถุงใหญ่

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
แสงโสม อมรรัตนพงศ์

รองผู้อำนวยการสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษาขออนุ
 
 
ในวันที่  26  กันยายน  2558  คณะนำโดย ผศ.ดร.กษม  ชนะวงศ์   และคณะจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพลพณิชยการ โรงเรียนกระแสพัฒนา  วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย  และนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  และเป็นผู้แทนของสถาบันในเครือ  ไปมอบสิ่งของ ขนม  นม  และอื่นๆ ที่ผู้บรรพชาสามเณร  ได้ออกบิณฑบาตรในแต่ละวันไปมอบให้กับศูนย์ลูกรัก  และโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ขอนแก่น่  ที่ผ่านมานั้น  
 
ผู้ไปบริจาคครั้งนี้มีความประทับใจและมีความรู้สึกที่ไม่สามารถบอกกับคนอื่นไม่ได้อยู่ในบรรยากาศที่เป็นจริงได้  ซึ่งจะเห็นได้ว่าที่ศูนย์ลูกรักนั้น  เด็กนักเรียนซึ่งจะมีอายุระหว่างตั้งแต่  2 ปีครึ่ง  ถึง 16  ปี อยู่ร่วมกัน  ซึ่งเขาไม่ได้เป็นผู้พิการทางร่างกายแต่จะมีปัญหาทางด้านครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์  ซึ่งอาจจะเกิดจากปัญหาหลายๆ อย่าง ซึ่งเด็กเหล่านี้ในมุมมองแล้วเป็นเด็กที่ใช้ชีวิตแบบเชิงรุก  เพื่อที่จะไปใช้ชีวิตในวันข้างหน้าที่ดีขึ้น  บรรยากาสในขณะที่เราได้มอบสิ่งของนั้น จะเห็นได้ว่าเด็กทุกคนจะมีความสุข  ซึ่งได้กินขนม นม และน้ำผลไม้ต่างๆ เราไม่รับรู้ว่าก่อนหน้านั้นในแต่ละวันเขาจะได้มีของกินแบบนี้หรือไม่  อยากให้หลายคนได้ไปเห็นบรรยากาสแบบนี้แล้วจะได้มีความรู้สึกว่าการมอบสิ่งของให้กับเขานั้นเป็นบุญกุศลอย่างยิ่ง
            ส่วนที่  โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด จังหวัดขอนแก่น  ซึ่งหมอเพ็นแข  ชนะวงศ์  ขณะที่ท่านมีชีวิตอยู่  ท่านมีจิตเป็นกุศล ได้ไปมอบสิ่งของให้กับคนตาบอดเป็นประจำ  ในวันนั้นมีคหบดีผู้ใจบุญได้ไปมอบอาหารกลางวันด้วย ผศ.ดร.กษม  ชนะวงศ์  ได้พูดคุยกับนักเรียนและผู้ที่มามอบสิ่งของซึ่งพูดได้ประทับใจ ให้กำลังใจกับผู้พิการ บรรยากาส ณ ที่นี้ดูแล้วจะแตกต่างกับศูนย์ลูกรักเพราะคนเหล่านี้ใช้ชีวิตแบบตั้งรับโดยต้องรอคอยความช่วยเหลื่อจากคนอื่นตลอดเวลา  การไปมอบสิ่งของในครั้งนี้  อยากให้ผู้มีจิตกุศล  ผู้บรรพชา  ได้ไปเห็นบรรยากาสว่าเราได้ร่วมกันทำบุญและส่งผลให้ผู้อื่นได้รับอนิสงค์อย่างแท้จริง สุดท้ายต้องขอบคุณ ผศ.ดร.กษม  ชนะวงศ์  และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้กระผมและคณะได้มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมที่ดีๆ แบบนี้
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
อ.สมชาย  ตังคณิตานนท์

 

 





โพสโดย อ.ชัยวัฒน์ วัลละภา
9/30/2015 9:27:33 AM

เว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้อง











วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง