"บวชฟรี มีกุศล วันที่ ๑๔-๑๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๖



ด้วยสถานศึกษาในเครือศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์กระแส  ชนะวงศ์  อันประกอบไปด้วย  โรงเรียนกระแสพัฒนา  วิทยาลัยเทคโนโลยีพลพณิชยการ  วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย  และโรงเรียนเพชรบูรณ์การ์เด้นฮิลล์ รวมถึงนักเรียน นักศึกษา และญาติพี่น้อง  กำหนดจัด “พิธีบรรพชาสามเณรหมู่” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ๘๖ พรรษา  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  ๘๑ พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ๖๑ พรรษา  ภายใต้ชื่อโครงการ "บวชฟรี  มีกุศล"  ในระหว่างวันที่ ๑๔-๑๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๖ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความกตัญญูกตเวทิตาของนักเรียน นักศึกษา ที่มีความประสงค์บรรพชาเพื่อทดแทนพระคุณบุพการี และผู้มีพระคุณ  ในการนี้ จึงใคร่ขอเรียนเชิญบุตรหลานของท่าน เข้าร่วมโครงการดังกล่าว  โดยสิ่งที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับ  คือ

๑.     ได้รับเครื่องอัฐบริขาร (โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย) จากเจ้าภาพและผู้อุปถัมภ์

๒.     ได้ร่วมขบวนแห่นาคเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช

๓.     ได้เข้าร่วมพิธีทางศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งก่อให้เกิดสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว อาทิ พิธีขอขมาบุพการี  พิธีปลงผม  เป็นต้น

๔.     ได้รับเกียรติบัตรรับรองในฐานะ  “เยาวชน  คนคุณธรรม” ลงนามโดย ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์กระแส  ชนะวงศ์

 

 ข้อขอบคุณข้อมูลจาก

อ.ปานศิริ  พูนผล

 

  

 
ภาพถ่าย
 
 
ภาพถ่าย

 

 

 

 

 





โพสโดย อ.ชัยวัฒน์ วัลละภา
9/3/2013 9:38:03 AM

เว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้อง











วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง