โครงการศึกษาดูงานสภาทนายความ



 

 

โครงการศึกษาดูงานสภาทนายความ


ลักษณะโครงการ

R  โครงการใหม่                                          

ประเภทโครงการ

            ( P)  ด้านการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา

            ( P)  ด้านการเสริมสร้างจิตสำนึกและความภาคภูมิใจต่อคณะและสถาบัน  

            ( P)  ด้านเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม

ผู้รับผิดชอบโครงการ              

คณะนิติศาสตร์  วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย

หลักการและเหตุผล

           

            ด้วยคณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของนักศึกษา เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนานักศึกษาให้ถึงพร้อมซึ่งคุณลักษณะของบัณฑิต ตามปณิธานการผลิตบัณฑิตของวิทยาลัยบัณฑิตเอเซียความมุ่งหมายดังกล่าว   คณะนิติศาสตร์ จึงได้จัดโครงการศึกษาดูงานนอกสถาบัน เพื่อเป็นสื่อกลางของการพัฒนาคุณลักษณะ ทัศนคติ และส่งเสริมทักษะการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงให้กับนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ อีกทั้ง ในปัจจุบันคณะนิติศาสตร์เห็นความสำคัญ ต่อการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรม เพื่อเตรียมความพร้อมและมีศักยภาพในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเชียน  ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในด้านหลักสูตรการเรียนการสอนในหลายๆด้าน ซึ่งการดำเนินกิจกรรมของนักศึกษาทั้งในปัจจุบันและอนาคตนั้น จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อม ให้กับผู้เรียนเพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิรูปการเรียนรู้

            ดังนั้น คณะนิติศาสตร์จึงได้จัดโครงการศึกษาดูงานสภาทนายความ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่จะช่วยเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ อันมีคุณค่าให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมสู่การเรียนรู้ รวมถึงการพัฒนาและส่งเสริมทักษะประสบการณ์นอกจากการเรียนตามหลักสูตรทางวิชาการและวิชาชีพนักกฎหมาย ให้แก่นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ การศึกษาดูงานในครั้งนี้มีความประสงค์หลักที่จะให้นักศึกษาได้รู้ถึงกระบวนการด้านวิชาชีพนักกฎหมาย คณะนิติศาสตร์จึงเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดการศึกษาดูงานในครั้งนี้

วัตถุประสงค์

            1.  เพื่อให้นักศึกษาทราบถึงแนวทางและขั้นตอนการเรียนกฎหมาย

            2.  เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และประสบการณ์จากโอกาสการเรียนรู้จากสถานที่จริง

           3.  เพื่อให้นักศึกษาเตรียมความพร้อม เพื่อศึกษาต่อด้านกฎหมายในระดับที่สูงขึ้น

          4.เพื่อให้นักศึกษา สามารถนำแนวทางที่ได้ศึกษาดูงานมานั้น ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนิน

                 ชีวิตประจำวัน และสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคม ประเทศชาติในอนาคต





โพสโดย อัครเดช กิ่งหลักเมือง
3/7/2013 6:51:11 PM

เว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้อง











วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง