สร้าง App มือถือใน 5 นาที

 

เข็น Blog ลง App มือถือง่ายๆใน 5 นาที

 
 
    บทความที่แล้วเราได้สร้างเว็บบล็อกส่วนตัวได้แล้ว ท่านใดจะเขียนเรื่องอะไร นำเสนอความรู้ใดใดหรือจะแต่งสวยแบบไหนก็ตามสบายครับ แต่ช่วงนี้ก็ต้องตามเทรนด์นิดนึงด้วยการจับบทความของเราไปแสดงเป็น App บนโทรศัพท์มือถือด้วย แต่มีข้อแม้ว่าต้องโทรศัพท์ชนิด Smart Phone ที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Android เท่านั้นสำหรับ app นี้ แล้วทำไมต้องเป็น Android เท่านั้น เหตุผลสั้นๆคือโทรศัพท์มือถือของผมเป็นระบบนี้ครับ ^ ^
 
ต่อไปนี้เป็นวิธีการง่ายๆ ในการทำให้บทความของเราสามารถเข้าไปอ่านได้ผ่าน App บนโทรศัพท์มือถือระบบ Android ซึ่งใช้เวลานับกันจริงๆแล้วก็ไม่น่าจะเกิน 5 นาทีท่านก็จะได้ชื่อว่าสร่าง App บนมือถือได้แล้วครับ โดยในทีนี้คือการสร้าง App ที่เป็นตัวนำทางไปสู่บทความของท่านที่สร้างจาก blog ไม่จำกัดยี้ห้อว่าจะเป็น blog จากเว็บไหน โดยให้เข้าไปที่เว็บhttp://www.appsgeyser.com/
 
 
 
 
พอเข้ามาแล้วก็เจอหน้าเว็บเหมือนรูปด้านบนนี้ ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากมาย เอาเม้าส์ไปวางบนที่คำว่า CREATE ด้านซ้ายมือ จากนั้นก็ชัดเจนครับว่า ต้องกดปุ่มสีเหลืองที่ระบุว่า " CREATE NOW!" เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปในการกำเนิด App ของเรา แต่ทั้งหมดนี้จะกระทำได้ต่อเมือได้สมัครเป็นสมาชิกและ Log in แล้วนะครับ ส่วนวิธีการสมัครสมาชิกก็ขอไม่กล่าวถึงก็แล้วกัน คิดว่าทุกคนคงไม่มีปัญหาอยู่แล้ว
 
 
หน้าจอถัดก็ชัดเจนมาก คือให้เราเลือกว่าจะสร้าง App ประเภทใดจากสามประเภทที่มีให้เลือกนี้ ซึ่งทีนี้เราจะนำหน้า Blog มาแสดงใน App ก็ต้องเลือกอันที่อยู่บนสุดคือ "Website" นั่นเอง หลังจากก็พบกับหน้าจอสุดท้ายในการใส่รายละเอียด เช่น URL ของ Blog และรูปไอคอนที่ให้ปรากฎอยู่ในหน้าจอโทรศัพท์มือถือที่จะใช้ของที่มีมาให้หรือจะอัพโหลดขึ้นเองก็ได้ พร้อมทั้งยังสามารถดูตัวอย่างหน้าตาของ App ของเราขณะอยู่บนหน้าจอโทรศัพท์ได้ทันทีอีกด้วย
 
 
.....สุดท้าย กดปุ่ม "CREATE" ด้านล่าง เป็นอันเสร็จพิธี ได้ Android Application สำหรับอ่านบทความจากเว็บบล็อกของเราเรียบร้อย ซึ่งหลังจากนี้เป็นเพียงการดาวน์โหลด app ลงโทรศัพท์มือถือ ที่หลังจากกด Create แล้ว จะปรากฎ URL แบบปกติสำหรับดาวน์โหลด รวมถึง QR Code เพิ่มความสะดวกในการดาวน์โหลดพร้อมติดตั้งผ่านโทรศัพท์ได้ทันทีอีกด้วย ซึ่งวิธีการเผยแพร่ที่ง่ายที่สุดก็คิอนำ QR Code นี้ไปแปะไว้ตาม Social Media ต่างๆนั้นเอง
 
เรียบร้อยครับ ทำได้แล้ว App มือถือ......















วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง